Cách các công ty game quảng bá trên mạng xã hội

Để quảng bá game mới thì nền tảng mạng xã hội chính là những vùng đất tiềm năng cho các công ty. Bởi mạng xã hội là nơi hội tụ đông đảo khách hàng ở mọi lứa tuổi, phù hợp với tập khách hàng mà các công ty game như VWIN® đang hướng đến. Việc quảng bá trên mạng xã hội cũng rất phù hợp cho mọi giai đoạn của sản phẩm từ khi ra mắt, mở bán, phát hành cho tới ưu đãi khuyến khích dùng. Qua bài viết sau, hãy cùng tìm hiểu về cách mà các công ty game đang quảng bá trên mạng xã hội. Hãy cùng nhìn sâu vào cách mà họ đang khéo léo sử dụng mạng xã hội để kết nối, tương tác và làm phong phú thêm thế giới ảo của mình.

Tạo chiến dịch với nội dung hot trend

Tạo chiến dịch với nội dung hot trend
Tạo chiến dịch với nội dung hot trend

Xu hướng chính là một trong những keyword quan trọng khi nhắc tới quảng cáo, bởi vậy dù là muốn quảng bá bất cứ sản phẩm nào không riêng gì game thì cũng cần phải có những nội dung sôi nổi, bắt trend. Những nội dung này sẽ tạo ra tương tác và duy trì giao tiếp thường xuyên của khách hàng về sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội. Việc chia sẻ thông tin về cập nhật, sự kiện trong trò chơi lồng ghép một chút xu hướng và những câu chuyện đằng sau việc phát triển game không chỉ tạo ra sự hứng thú mà còn kích thích sự tò mò của người chơi. Các hình ảnh, video và bài đăng tương tác trên nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter đều đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối cộng đồng và nếu nó đang được làm theo xu hướng thì sẽ rất hấp dẫn. Bạn có thể thấy các kênh truyền thông của các nhà phát hành game thường cho ra nội dung vào những dịp đặc biệt như các ngày lễ, hoặc có những nội dung hài hước xung quanh những hiện tượng mới nổi trên mạng.

Tương tác trực tiếp và livestream

Điều quan trọng nhất ở trò chơi chính là kích thích được ham muốn trải nghiệm của khách hàng. Hiện nay, trước nhiều lựa chọn hấp dẫn khác nhau, khách hàng dễ bị nghi ngờ vào trải nghiệm thực sự của trò chơi. Do đó, sự tương tác trực tiếp để xác thực độ thú vị của trò chơi là vô cùng cần thiết. Sự tương tác trực tiếp với người chơi có thể được làm qua các sự kiện trực tuyến, Q&A, hoặc buổi livestream trên Facebook, TikTok, YouTube… Các nhà phát triển và nhân vật trong game thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội để trò chuyện với cộng đồng, trả lời câu hỏi và thậm chí tham gia vào các trận đấu với người hâm mộ. Việc này sẽ giúp khách hàng và thương hiệu game trở nên gần gũi và quen thuộc hơn.

Chiến dịch quảng bá nổi bật và ưu đãi lớn

Chiến dịch quảng bá nổi bật và ưu đãi lớn
Chiến dịch quảng bá nổi bật và ưu đãi lớn

Những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một lựa chọn được nhiều hãng game thực hiện. Họ thường chạy quảng cáo song song với một loạt các ưu đãi lớn để thu hút khách hàng đăng ký. Công ty game thường tạo ra các cuộc thi, sự kiện và thách thức để kích thích sự tương tác của cộng đồng, kêu gọi mọi người chia sẻ hashtag tên chiến dịch để tăng độ nhận biết. Các giải thưởng như vật phẩm trong game, trang phục độc đáo hoặc thậm chí là cơ hội được tham gia vào quá trình phát triển trò chơi là những mồi câu hữu hiệu giúp hãng game thu hút nhiều game thủ tham gia.

Hợp tác với nghệ sĩ và streamer nổi tiếng

Hiện nay, một trong những cách quảng bá game trên mạng xã hội hiệu quả nhất của các hãng game phải kể tới là hợp tác với người nổi tiếng và streamer nổi tiếng. Những KOL như Cris Phan, Độ Mixi, Misthy… đều là những người review game hay được nhiều người yêu mến. Nếu muốn quảng bá game nhanh được chú ý cách dễ nhất chính là liên hệ với họ, các streamer sẽ trực tiếp giới thiệu về game mới thông qua các kênh mạng xã hội của họ. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ tiền thuê KOL, còn việc truyền thông họ sẽ tự lan tỏa.

Gây tranh cãi thu hút sự chú ý của khách hàng

Các thương hiệu game còn thường tạo ra những chủ đề có tính gây tranh cãi để tạo ra sự thảo luận tương tác về game. Họ có thể thuê một đội seeding là những người tạo ra chủ đề thảo luận theo một kịch bản đã dàn dựng sẵn. Kịch bản này thường sẽ hướng tới mục đích quảng bá cuối cùng mà thương hiệu game muốn hướng tới. Tuy nhiên cách thức này vẫn là một cách quảng bá không chính thống lắm và nó cũng là con dao hai lưỡi có thể gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu nếu làm một cách không khéo léo, bởi vậy cũng không có nhiều hãng game dùng cách này.

Tổng kết

Chiến lược quảng bá trên mạng xã hội là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị của các công ty game. Việc xây dựng cộng đồng, tương tác và tạo ra những trải nghiệm độc đáo không chỉ giúp thương hiệu thu hút sự chú ý của người chơi mà còn định hình cảm nhận của họ về trò chơi. Mạng xã hội đã mở ra một cánh cửa rộng lớn, tạo điều kiện cho sự tương tác và giao tiếp một cách chưa từng có trước đây. Điều này khiến cho tương lai của chiến lược quảng bá trò chơi trực tuyến trên mạng xã hội là vô tận. Các công ty game đang không chỉ là những nhà phát triển trò chơi mà còn là những người xây dựng cộng đồng mạnh mẽ, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để kết nối và đưa trải nghiệm game lên một tầm cao mới. VWIN® hy vọng rằng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu hơn về những cách thức quảng cáo của các công ty game trên nền tảng mạng xã hội. Dù quảng cáo theo cách nào thì mục đích cuối của những thương hiệu này cũng là mang đến cho khách hàng những tựa game hay và đặc sắc nhất, bởi vậy hãy thoải mái tận hưởng nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *